WCK

vistion

วิสัยทัศน์

โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม

      โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคมมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีความรู้คู่ภูมิปัญญา ก้าวหน้าเทคโนโลยีและนวัตกรรม คุณธรรมเพียบพร้อม สภาพแวดล้อมน่าอยู่ แหล่งเรียนรู้หลากหลาย ภาคีเครือข่ายเยี่ยม เปี่ยมด้วยครูดี โรงเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 1-6 วันที่ 22 เมษายน 2546 ได้รับคัดเลือกจากอำเภอเวียงชัย ให้เป็นโรงเรียนโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2549 ผ่านการประเมินและรับรองให้เป็น โรงเรียนต้นแบบ หนึ่งอำเภอหนึ่ง โรงเรียนในฝัน

WCK

Mission

พันธกิจ

โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม

  1. พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีความรู้ มีคุณธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์ สามารถใช้เทคโนโลยีในการสร้างนวัตกรรม มีทักษะในการดำรงชีวิต สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้
  2. ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีคุณธรรม และสามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น
  3. พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้ตอบสนองต่อการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา โดยภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21
  4. ส่งเสริมให้มีการจัดสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายในการจัดการเรียนรู้

WCK

strategy

กลยุทธ์

โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม

  1. พัฒนาความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม ของครู ให้มีประสิทธิภาพในการจัดการศึกษา
  2. ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม มีความสามารถด้านเทคโนโลยี อนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม ดำรงชีวิตโดยใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  3. พัฒนาแหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมให้มีคุณภาพ
  4. พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีคุณภาพ
  5. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาโรงเรียน

WCK

goal

เป้าประสงค์

โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม

ด้านผู้เรียน
1. ผู้เรียนมีความรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3. ผู้เรียนมีทักษะในการคิด การทำงานและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
4. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ สามารถใช้เทคโนโลยีในการสร้างนวัตกรรม มีทักษะในการดำรงชีวิต โดยใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นได้อย่างเหมาะสม สามารถเป็นผู้นำของสังคมได้

ด้านบุคลากร
1. ครูและบุคลกรทางการศึกษาทุกคน มีคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ
2. ครูและบุคลกรทางการศึกษาทุกคน มีคุณวุฒิ มีความรู้ความสามารถในการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านการบริหาร
1. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ และบรรยากาศที่เหมาะสม
2. โรงเรียนมีการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ

ด้านความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
1. โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา ตามปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21
2. โรงเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนสู่ประชาคมอาเซียน

Scroll to Top